icon Tân Văn Lang

Việt Nam miễn visa cho những nước nào 2024?

Tham vấn bởi: Trưởng phòng pháp lý Cao Thị Phú - Chuyên viên pháp lý: Trần Thị Kim Ngân.

Việt Nam miễn visa cho những nước nào? Hiện nay, Việt Nam đang có chính sách miễn thị thực đơn phương cho công dân thuộc 13 quốc gia sau đây: Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thuỵ Điển, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, I-ta-li-a, Bê-la-rút.

Dịch vụ làm Giấy miễn thị thực 5 năm (Visa Việt Nam 5 năm)

Hồ sơ đơn giản - Tư vấn xử lý hồ sơ Chỉ từ 1 ngày

20 Năm kinh nghiệm - 10.000+ Khách hàng thành công.

Kết quả dịch vụ giấy miễn thị thực 5 năm tại Tân Văn Lang

Tư vấn ngay

Chính sách miễn thị thực Việt Nam cho công dân các nước

Miễn thị thực đơn phương

Miễn thị thực đơn phương là việc Việt Nam miễn thị thực cho công dân của các  nước trong danh sách nhưng khi công dân Việt Nam muốn nhập cảnh đến quốc gia đó thì vẫn phải xin visa.

Hiện nay, Việt Nam đang có chính sách miễn thị thực đơn phương cho công dân thuộc 13 quốc gia sau đây: Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thuỵ Điển, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, I-ta-li-a, Bê-la-rút.

Miễn thị thực song phương

Miễn thị thực song phương là việc Việt Nam miễn thị thực cho công dân của một số nước thuộc danh sách và những quốc gia đó cũng miễn thị thực ngược lại cho công dân Việt Nam khi nhập cảnh.

Việt Nam đã ký các hiệp định, thỏa thuận về miễn thị thực song phương với các quốc gia sau đây:

Các nước thuộc ASEAN ( miễn thị thực trong từ 14 – 30 ngày) bao gồm: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan.

Việt Nam miễn visa cho các nước nào
Chính sách miễn thị thực Việt Nam cho công dân các nước

>> Xem thêm: Dịch vụ Visa Việt Nam cho người nước ngoài chỉ từ 250.000đ

Lợi ích của chính sách miễn thị thực đơn phương đối với du lịch Việt Nam.

Việc đưa ra chính sách miễn thị thực đơn phương sẽ giúp Việt Nam có thể đa dạng hóa thị trường và tăng số lượng khách du lịch. Từ đó kéo dài thời hạn lưu trú cũng như khả năng chi tiêu của khách nước ngoài trong quá trình du lịch tại Việt Nam, giúp tăng doanh thu cho các địa phương có điểm đến du lịch cũng như tăng cơ hội việc làm trong ngành du lịch, dịch vụ.

Thông qua đó, việc miễn visa du lịch cũng tăng cơ hội trong vấn đề giao lưu thương mại quốc tế và thu hút thêm nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường du lịch Việt Nam.

Việt Nam miễn visa cho những nước nào 2024?

Miễn thị thực đơn phương: Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thuỵ Điển, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, I-ta-li-a, Bê-la-rút.

Miễn thị thực song phương: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Chile, Kyrgyzstan…

Các quốc gia được miễn thị thực 45 ngày

Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Phần Lan, Belarus, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý là các nước thuộc danh sách được miễn thị thực trong vòng 45 ngày của Việt Nam.

Các quốc gia được miễn thị thực 14 – 30 ngày

Những quốc gia sau đây sẽ được miễn thị thực Việt Nam trong vòng 14 – 30 ngày (có hộ chiếu nhập cảnh hợp lệ):

  • Các nước thuộc ASEAN: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan.
  • Các nước không thuộc ASEAN: Kyrgyzstan

Các quốc gia được miễn thị thực lâu hơn

Quốc gia được miễn visa Việt Nam lên đến 60 ngày là: Chile

Chuyên viên Tân Văn Lang tư vấn nhập cảnh cho người nước ngoài uy tín tại Việt Nam

Nếu bạn là người nước ngoài đang tìm hiểu, muốn được hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến chính sách miễn thị thực của Việt Nam thì hãy nhanh tay gọi đến 0907.874.240 - 028.7777.7979 của Tân Văn Lang để được giải đáp nhanh nhất có thể. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi luôn sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi cho bạn.

Đội ngũ Tân Văn Lang - Visa Travel
Tư vấn cuối bài

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Tân Văn Lang cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

Võ Thị Sang

Tôi là Võ Thị Sang. Chuyên viên tư vấn visa cho người nước ngoài. Tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm tư vấn visa Việt Nam, thẻ tạm trú, giấy phép lao động cho người nước ngoài. Tôi đã tư vấn thành công hơn 10.000 hồ sơ giúp người nước ngoài nhập cảnh, làm việc tại Việt Nam nhanh chóng với tỷ lệ thành công lên đến 99%.

Viết một bình luận